Dahil sa mahilig akong tumambay sa mga simbahan ng supling pa lang ako ay nakahiligan kong makinig sa mga panalangin ng mga deboto ng aming kapilya. Akala ko noon, specific yung prayers nila, pero ng pumunta na ako sa Maynila ganoon din pala yung content. Generic. Pareho-pareho yung problema ng mga tao. Ngayon, papaksain naman natin ang mga ibat-ibang laman ng panalangin ng mga lalaki, babae at bakla. Ihanda ang mga highlighters, at kulayan ang mga panalangin mo.

 

Sampung Panalangin ng mga kalalakihan

  1. Sana po ay hindi ako mahuli ng girlfriend ko.
  2. Huwag siya sanang mabuntis.
  3. Sana ay tumaas na ang sahod ko.
  4. Sana bukas pag-gising ko, malamig na bangkay na ang asawa ko.
  5. Sana hindi magkasakit si Junior.
  6. Sana pautangin ako ni Kumare.
  7. Sana hindi kami mahuli ni Kumpare sa bar.
  8. Ipalayo niyo po ako sa tukso.
  9. Sana grumadweyt na ang mga anak ko.
  10. Sana may pulutan mamaya.

 

Sampung Panalangin ng mga babae

  1. Sana lumaki ang boobs ko
  2. Sana mabuhay ang patay ko na mga buhok.
  3. Sana pumuti ang kili-kili ko
  4. Sana pumuti ang BF ko
  5. Sana mawala ang bilbil ko
  6. Sana walang ibang babae ang BF ko
  7. Sana siya na talaga habang buhay.
  8. Sana magkaboyfriend na ako.
  9. Sana magkabalikan kami ng X ko
  10. Sana pakasalan niya na ako.

 

Sampung panalangin ng mga bakla

  1. Make me o Lord in the image of Eve!
  2. Tyugiin niyo na po ang GF ng boylet ko. Makakain sana ng Racomin.
  3. Sana sumirado ang lahat ng butas ng mga babae para walang competition sa market.
  4. Remove my adam’s apple please.
  5. Bigyan niyo po ako ng boobs! Nagmamahal na ang pandesal at putok.
  6. Sana paggising ko po may matris na ako.
  7. Ang gwapo ng sacristan, akin na lang siya.
  8. Ang bango ng katabi ko,e offertory niyo na po sa akin.
  9. Sana nakakaswerte ang pagsama sa mga bakla.
  10. Sana umulan ng lalaki!

 

 

Kita niyo na. Kung ang Diyos ay lubos na mapagbigay hindi mabubuhay ang lahat ng mga tao. Dahil ang laman ng ating mga panalangin ay puno ng kasamaan kung minsan. Mabuti na lang, ang Diyos kung minsan ay nagbibingibingian. May mga dahilan kung bakit hindi natutupad kung minsan ang ating mga kahilingan. Kasi, mas may nangangailangan. Sana ay matutunan nating manalangin ng wasto, manalangin ng para sa iba, manalangin ng mga mabuti para sa ating kapwa, sa ating bansa at sa ating nag-iisang mundo. Mabuti na lang ang Diyos ay marunong mag ISO, may systema at may sinusunod na mga procedures kung paano tumangap at tumupad ng mga panalangin.

 

O’ xa! Hanggang sa susunod na pagtalakay ng mga isyu at anik-anik ng mga tao. Ingat!

 photo credit: www.integratedcatholiclife.org 

Leave a Reply

